Làm sao để một khách hàng tin tưởng và quyết định mua hàng khi chưa từng gặp bạn, chưa từng đến cửa hàng của bạn? Ngày nay, công nghệ ngày càng phát triển, việc mua bán qua online đang dần thay thế. Người mua hàng online ngày càng tăng, người bán cũng ngày càng nhiều. Vậy làm sao để khách hầng quyết định mua hàng của bạn? Đó chính là niềm tin và sự tin tưởng. Nếu tạo dựng được niềm tin cho khách hàng thì công việc bán hàng của bạn trở nên dễ dàng và cuốn hút người dùng hơn. Dưới đây là một số gợi ý giúp cho bạn tạo được sự uy tín và tin dùng của khách hàng:

1. Giải quyết triệt để các phàn nàn và ý kiến của khách hàng

Trong kinh doanh cũng như trong cuộc sống không có gì là hoàn hảo cả chính vì thế khi nhận được sự phàn nàn cũng như ý kiến đóng góp của khách hàng về dịch vụ sản phẩm thì bạn hãy ngay lập tức giải quyết nó triệt để. Điều này sẽ giúp khách hàng thấy được sự chuyên nghiệp trong khâu bán hàng và chăm sóc khách hàng sau khi mua. Ví dụ: Khi ai đó vào Website của bạn và thấy một số ý kiến đóng góp về sản phẩm bị lỗi, hỏng thì chắc chắn ở vị thế một người đi mua hàng mà gặp tình trạng này thì bạn sẽ thoát ngay khỏi trang web này phải không nào. Nhưng nếu chủ trang web biết trả lời một cách khéo léo và giải quyết ổn thoả bằng những câu trả lời như “Rất xin lỗi bạn về vấn đề này, Bạn hãy để lại sđt chúng tôi sẽ liên lạc để tiến hành xác nhận đơn hàng và đổi trả sản phẩm….”

 

Sự khéo léo trong trả lời sẽ giúp bạn tạo được lòng tin ở khách hàng, hãy chuyển bại thành thắng, lợi dụng các phàn nàn của khách hàng để thể hiện sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức bán hàng và chăm sóc khách hàng.

2. Chứng minh sản phẩm của mình là chất lượng tốt

Điều đáng sợ nhất khi mua hàng online đó chính là lừa đảo, mua phải hàng gỉa hàng nhái hay kém chất lượng chính vì vậy để khách hàng tin tưởng vào chính sản phẩm của mình hãy cố gắng minh chứng cho chất lượng của sản phẩm mình. Ở đây bạn có thể dùng mọi thứ bạn có để chứng minh nguồn gốc sản phẩm, hình ảnh thực về sản phẩm, thậm chí là video test,… Ví dụ khi bán hàng nhập ngoại bạn hãy chụp hoá đơn để chứng minh nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, hay khi bán thực phẩm hãy đưa giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm hay quy trình chế biến với nguyên liệu được nhập từ đâu, hay khi bạn bán điện thoại hãy cho khách hàng check imei ở một trang web uy tín để xem được những thông số cơ bản của máy… Có rất nhiều cách để chứng minh, hãy linh hoạt vào từng sản phẩm hay dịch vụ mà bạn đang kinh doanh.

3. Tận dụng những Feedback tốt từ phía khách hàng

Hãy tận dụng tối đa những Feedback tốt của khách hàng về sản phẩm hay dịch vụ của mình. Nó là công cụ tạo dựng lòng tin cực kì hiệu quả nếu bạn biết tận dụng. Vì theo tâm lý đám đông khi một người đánh giá tốt bạn có thể chưa tin nhưng 10 người hay 20 người đánh giá là sản phẩm của bạn tuyệt vời thì nếu tôi là khách hàng chắc chắn tôi sẽ tự kiểm chứng chất lượng sản phẩm/dịch vụ bằng cách đặt mua ngay một cái cho mình.

Đừng quên cảm ơn Feedback của những khách hàng cũ và gợi ý cho các khách hàng mới để lại cảm nhận về sản phẩm của chúng ta.

4. Xây dựng và thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp

Để kinh doanh một mặt hàng nào đó online thì bạn cần phải thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp để tạo niềm tin cho khách hàng đầu tiên. Website cũng như là một cửa hàng online giúp bạn kết nối với được nhiều khách hàng từ mọi miền của đất nước. Tại sao nói việc thiết kế website tạo niềm tin tưởng cho khách hàng? Vì trên website thường có đầy đủ thông tin về cửa hàng của bạn cũng như các sản phẩm được giới thiệu qua hình ảnh hoặc video thực tế. Có như vậy, thì khách hàng mới tin tưởng được phần nào về chất lượng sản phẩm của bạn.

Trên đây là 4 cách chính để tạo dựng niềm tin với khách hàng, ngoài ra còn rất nhiều phương pháp khác cũng đem lại hiệu quả. Xây dựng niềm tin và sự tin tưởng của khách hàng chính là giá trị cốt lõi tạo nên sự thành công của một cá nhân hay doanh nghiệp buôn bán hàng online. Đây là một quá trình lâu dài và không ngừng kết thúc đòi hỏi các doanh nghiệp phải kiên trì. Hi vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn và doanh nghiệp của bạn.

Bình Luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *