Bạn đang có ý định khởi nghiệp bằng mô hình kinh doanh nhà hàng? Nhưng bạn không biết phải chọn mô hình nào sao cho phù hợp với nguồn vốn và điều kiện kinh doanh của bản thân? Top 4 mô hình kinh doanh nhà hàng – quán ăn dành cho người khởi nghiệp chính là chủ đề mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Hãy cùng xem nhé!
Mục Lục
Mô hình kinh doanh nhà hàng nhượng quyền thương hiệu
Nếu bạn còn mơ hồ và chưa nắm chắc về kỹ năng cũng như kiến thức về kinh doanh nhà hàng thì mô hình nhà hàng nhượng quyền thương hiệu là một gợi ý tốt dành cho bạn. Mô hình kinh doanh nhà hàng nhượng quyền có nghĩa là người chủ doanh nghiệp sẽ nhượng quyền cho phép một doanh nghiệp khác được sử dụng toàn bộ hệ thống kinh doanh của họ. Doanh nghiệp nhận quyền có thể thuộc cùng một quốc gia hoặc ngoài vùng lãnh thổ. Các thương hiệu nhượng quyền có thể kể đến như: PIZZA HUT, KFC, KICHI KICHI, PHỞ 24, PIZZA 3 RÂU,…
Tất cả các vấn đề như sản phẩm, thương hiệu, thiết kế nội thất đã có sẵn. Bạn không cần phải lo lắng về khách hàng, chiến lược kinh doanh hay marketing nhà hàng sao cho thật thu hút. Điều bạn cần chuẩn bị là tìm địa điểm kinh doanh nhà hàng có vị trí lý tưởng và một khoảng đầu tư tương đối cho chủ thương hiệu bạn muốn nhận quyền. Nếu thương hiệu mà bạn xin nhượng quyền là một thương hiệu có uy tín và đang thành công trên thị trường thì bạn sẽ ít gặp rủi ro hơn so với khi bạn tự kinh doanh nhà hàng một mình.
Mô hình kinh doanh nhà hàng nông sản Việt
Đây là mô hình kinh doanh nhà hàng đang thịnh hành ở Việt Nam. Các chủ nhà hàng sẽ nhập nguyên liệu trực tiếp từ các trang trang nuôi trồng sạch thay vì các nhà cung cấp trung gian. Sự lựa chọn của nhà hàng không chỉ thể hiện sự ủng hộ của mình cho nông sản Việt mà còn nâng tầm chất lượng cho các món ăn phục vụ cho thực khách.
Mô hình kinh doanh nhà hàng nông sản Việt mang hơi thở truyền thống của vùng quê Việt Nam với những món đặc sản dân dã đầy quyến rũ. Thiết kế cho nhà hàng cũng gắn bó trực tiếp đến xu hướng kinh doanh mà chủ kinh doanh lựa chọn. Hình ảnh làng quê Việt Nam hiện lên trên bức tranh treo tường độc đáo. Mẹt tre, ghế đẩu, gỗ lim, hay những vật dụng nội thất bằng gốm sứ góp phần không nhỏ tạo nên không gian ấm cúng gần gũi.
Mô hình kinh doanh nhà hàng nông sản Việt giúp chủ kinh doanh giảm bớt chi phí mua nguyên liệu từ bên ngoài. Bạn có thể tự lập trang trang để cung cấp cho cửa nhà hàng của mình, hoặc liên kết với một số hộ trang trạng địa phương để đảm bảo chất lượng và giá cả tốt nhất cho mình.
>>>Xem thêm: thi công nội thất nhà hàng
Mô hình kinh doanh quán ăn nhanh
Mở quán ăn nhanh là một ý tương kinh doanh nhà hàng đơn giản, vốn đầu tư ít. Đối tượng khách hàng chủ yếu là các bạn trẻ yêu thích các món ăn nhanh, cần không gian tụ tập, trao đổi và thư giãn. Thức ăn nhanh có nhiều loại và được chế biến sẵn vì vậy bạn không cần tốn quá nhiều công sức trong việc chế biến và phục vụ món ăn. Tiết kiệm thời gian, công sức và nhân lực.
Điều bạn cần chú ý là thiết kế quán ăn sao cho đẹp mắt, hiện đại, thu hút ánh nhìn từ phía thực khách. Những góc nhỏ mang phong cách riêng dành cho những bạn yêu thích chụp hình, check – in. Thương hiệu quán ăn của bạn sẽ được quảng bá một cách tự nhiên và hiệu quả nhất, giúp tiết kiệm một khoản chi phí không nhỏ cho việc Marketing.
Mô hình kinh doanh quán ăn di động
Để giảm tối đa chi phí đầu tư ban đầu về địa điểm kinh doanh, các vật dụng nội thất thì bạn nên chọn cách kinh doanh quán ăn di động hoặc quán ăn vỉa hè. Những món ăn đường phố mang hương vị đặc trưng vùng miền, giá thành rẻ không bao giờ hạ nhiệt đối với các tín đồ mê ăn uống.
Nếu muốn kinh doanh quán ăn di động vỉa hè thì bạn cần chuẩn bị cho mình một chiếc xe nhỏ với một số vật dụng cần thiết. Những nguyên liệu để làm ra các món ăn vặt đường phố rất phổ biến và giá cả phải chăng. Hương vị món ăn thì tuỳ thuộc vào khả năng chế biến của bạn rồi đấy. Tuy nhiên, việc kinh doanh này cũng cần bạn gây chú ý đến khách hàng của mình. Chính vì vậy mà thiết kế xe đẩy hay không gian buôn bán sao cho ấn tượng và bắt mắt sẽ thu hút thực khách tìm đến.
Top 4 mô hình kinh doanh nhà hàng dành cho người khởi nghiệp đã được chúng tôi gợi ý đến bạn. Hi vọng rằng những thông tin trong bài viết sẽ hữu ích đến bạn. Thương hiệu nhà hàng kinh doanh thành công phải đảo bảo 2 yếu tố chính: hương vị và thiết kế. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn bất cứ lúc nào, đừng ngần ngoại liên hệ với chúng tôi bạn nhé!